Posted by: Leap of Faith | April 6, 2008

Clicking Away


The past few days I have been busy creating another blogsite, which I call Clicking Away.  As the name implies, this blog is about my leap into the world of photography (wow, di ba how professional sounding?).

Inspired by my wife, Pinky, and the 50 or more Pinoy photgraphers of Litratong Pinoy (LP), this blog will contain my pictures, which are based on a weekly theme provided by the site organizers.  Hopefully, once I gain the confidence and a thicker face, I will be able to share more personal photographs in that site.

Although I am still waiting for the official word from LP regarding my inclusion in the group, I would like you to inform you in advance so you can link me to your blogrolls. 

That is all for now.

 

 

Responses

  1. wow kaibigan, welcome to the club. I’m still waiting for my dream camera. Hoping before my bday hehe. Magiging magkatsokaran lalo tayo nyan dahil mahilig din sako sa mga larawan.

    Sali ka sa LP namin, masaya doon.

    Sya nga pala, kabiyak mo ba yung sexpat na blog sa kabila? maynabasa ako dun na komento mula sa iyo.

    Gandang gabi kaibigan.

    Naku bluep, buti ka pa magkakaroon ng bagong camera. Ako ang gamit ko lang ay yung aking celphone at ang isang libreng low-tech digital camera na nakuha namin sa isang bangko sa Pilipinas. Di bale, gagawin kong project ang mapalitaan ang mga camera ko.

    Excited nga akong sumali sa LP kasi mukhang enjoy naman ang asawa ko doon – oo, asawa ko si Sexpat. Bastos lang ang dating ng pangalan ng blog niya pero promise mabait at wholesome yon 🙂

    Sige, hihintayin ko yung susunod mong entry na tasulok ha.

  2. Wow, congrats on making the “official leap” into LP! Excited na ako mag-Thursday – yahoo! 😆

    Hon, alam mo naman how excited I am… of course, not as excited as you, though.

  3. Chino, ang gamit ko din ay Nokia Phone Cam sa ngayon. Kaya ako napilitan magipon para sa camera na pangarap ko dahil love ko talaga ang photography.

    haha don’t worry, ako naman bastos sa personal kaya okay lang yun. Nagulat lang kasi ako dahil si esmi mo pala ay blogger din kala ko ikaw lang ang blogger. Dapat you should meet Kotseng Kuba kasi asawa naman nya si antipatika.net

    Have a nice week ahead of you and your family.

    Bluep, I know KK but I did not know that his wife is Antipatika (bakit ba ang mga asawa namin gusto yung mga iba ang dating na blog names?).

    I’ll try to save up din for a new camera pero buti na lang sinabi mo na phone came din ang gamit mo kasi feeling ko ang trying hard namin … hehehe!

    Sige, have a good rest of the week too. By the way, si Brotherutoy damaan dito last night. I told him to visit you too kasi ex-seminarian ka but apparently ikaw pala ang nagudyok sa kanya para mag blog 🙂

  4. congratulations, keith! 🙂 see you at LP this coming thursday. 😀 uy, huwag mong i-underestimate ang mga point and click ng cameras. ok din naman ang mga yun. nung natutunan kong gamitin yung functions nung nikon at samsung na point and click namin, nag-enjoy na ako sa pagkuha ng pics. 😉 suwerte ko lang at niregaluhan ako ng bagong camera ni dondi. point and click pa rin pero upgrade naman. hindi ko pa carry ang dlsr. hee hee! 😀 happy clicking!

    Actually, I think di lang namin alam gamitin yung camera… alam mo naman kami ni Pinky, puro “Automatic” function lang ang ginagamit. I think I should read up more on those features para naman pro looking ang dating ng mga pictures namin.

    Sana i-mention mo naman kay Dondi na malapit na ang aking birthday… I don’t mind receiving a new camera from him too 🙂

  5. this is exciting and good news, keith. i can’t wait to see your new blog and syempre add kita agad sa blogroll ko hah. hehehe! and speaking of LP, i’m sure they would love to have you as one of the contributors. good luck and we’ll see your entry very soon 😉

    Thanks so much, Nell. By the way, I never got to thank you for teaching me how to use that Flickr function… somehow, it has made our pictures look more professional looking… hmmm, yabang no. Even Pinky is now into Flickr… mas feel na feel pa nga niyang gamitin kaysa sa akin 🙂

    I look forward to joining LP… 🙂

  6. my pleasure, keith. so go flick, flick, flick na…

  7. I’m on my way now to my site to add this to my blogroll also. I love taking fotos. I’m sure I will enjoy following yours also. Keep up the good work.

    Thanks so much Goyo!

  8. super professional na nga kasi may sariling photoblog na, hehe. having fun at LP, i hope? 🙂

    looking forward to viewing your obras. 🙂

    Feeling lang, Meeya. So far, I am having so much fun.


Leave a Reply

Categories

